Gợi ý cách pha màu sơn epoxy lên màu chuẩn đẹp

Ai cũng muốn sở hữu một căn nhà đẹp hay một công trình hiện đại, giàu thẩm mỹ. Ngoài quy trình thi công chất lượng thì màu sơn cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp của ngôi nhà. Vậy bạn đã biết cách pha màu sơn epoxy chuẩn đẹp đúng kỹ thuật chưa? Cùng Tín Phát tìm hiểu ngay về cách pha màu sơn cho nhà ở, công trình của mình trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý cách pha màu sơn epoxy chống thấm 

Cách pha sơn chống thấm màu đúng tiêu chuẩn là bước quan trọng giúp hoàn thiện diện mạo cho ngôi nhà. Bản chất của sơn chống thấm là loại sơn nước có tác dụng chống thấm dột,  ngăn chặn ẩm mốc cùng các chức năng khác mà các loại sơn thông thường sở hữu.

Sơn Epoxy Tín Phát goi-y-cach-pha-mau-son-epoxy-len-mau-chuan-dep-1-1

Trong cách pha sơn chống thấm màu, nếu áp dụng sai tỷ lệ không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của công trình. Mà còn khiến bạn tiêu tốn nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc. Nếu như sơn bị pha quá đặc sẽ làm cho chi phí mua sơn và thời gian thi công tăng lên rất nhiều. Ngược lại nếu sơn bị pha quá lỏng, khi lên màu sẽ khiến ngôi nhà mất thẩm mỹ. Chính vì vậy cần tuân thủ cách pha sơn theo đúng tỷ lệ yêu cầu. Nếu không sẽ phá vỡ kết cấu của sơn. Từ đó gây tác động tiêu cực tới chất lượng công trình thi công. 

Bạn có thể thực hiện pha sơn theo phương pháp của nhà sản xuất in trên bao bì mỗi thùng sơn hoặc tài liệu đi kèm. Chỉ cần áp dụng tỷ lệ pha sơn đúng kỹ thuật là sẽ giúp sơn lên màu đẹp vào sáng bóng hơn. Nhờ vậy mà góp phần cải thiện và hoàn chỉnh cho bề ngoài của ngôi nhà.

Sơn Epoxy Tín Phát goi-y-cach-pha-mau-son-epoxy-len-mau-chuan-dep-2

Hướng dẫn cách pha màu sơn epoxy chống thấm đúng kỹ thuật

Chuẩn bị bề mặt, dụng cụ thi công cơ bản

  • Trước khi pha sơn, cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường và trần nhà, sau đó để khô ráo. Trường hợp bề mặt có hiện tượng bám bẩn hoặc nấm mốc thì phải cạo sạch lớp sơn cũ cùng những mảng mốc trên bề mặt. Công đoạn này sẽ tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt và tạo thuận lợi trong quá trình sơn mới.
  • Đối với tường nhà bị nứt hoặc quá khô thì cần làm ẩm ngay bằng nước sạch để quá trình sơn chống thấm epoxy đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Chuẩn bị dụng cụ cần thiết trong quá trình pha sơn như: Sơn chống thấm phù hợp, xi măng (dùng xi măng thường hoặc xi măng trắng), các loại máy chuyên dụng (máy khuấy sơn, máy phun sơn chống thấm), nước sạch.
Sơn Epoxy Tín Phát gia-son-epoxy-2-thanh-phan-2

Cách pha sơn epoxy 2 thành phần đúng chuẩn

Cách pha màu sơn epoxy chống thấm màu đúng kỹ thuật

  • Bước 1: Trước khi pha màu sơn epoxy, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm cùng cách pha trộn sơn đúng tỷ lệ theo như hướng dẫn in trên bề mặt thùng sơn.
  • Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp sơn chống thấm màu với tỷ lệ như sau: 1 nước : 2 xi măng : 2 sơn chống thấm.
  • Bước 3: Sử dụng máy khuấy sơn để trộn đều hỗn hợp trên.
  • Bước 4: Tiến hành trộn xi măng vào nước trong thùng hoặc dụng cụ chứa sạch, cho đến khi nào hỗn hợp xi măng không còn vón cục. Sau rồi đổ sơn chống thấm vào trộn cùng.

Lưu ý: Hỗn hợp sơn chống thấm màu kể từ khi pha trộn chỉ đạt hiệu quả trong vòng 2 giờ. Điều này có tác dụng tránh hiện tượng đông cứng làm giảm độ kết dính. Đồng thời đảm bảo chất lượng màu sắc và thẩm mỹ cho công trình.

Thông thường, lượng sơn chống thấm được pha trộn theo mức 2 – 2,5m2/kg/lớp. Tuy nhiên, số liệu này chỉ là tương đối và có thể lớn hoặc nhỏ hơn tuỳ vào yêu cầu về độ dày chống thấm của công trình.

Sơn Epoxy Tín Phát co-lan-son-epoxy-3

Pha sơn theo đúng tỉ lệ

Gợi ý cách pha màu sơn epoxy đẹp hiện đại, sang trọng để bạn lựa chọn

Màu sơn có tính quyết định đến diện mạo cho nhà ở, công trình. Theo đó, màu sắc sơn phải được phối hài hoà để tạo sự ấn tượng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một vài gợi ý về những màu sơn chống thấm đẹp mà bạn có thể sử dụng cho công trình của mình.

Màu sơn xanh dương – xám ghi 

Sự kết hợp giữa 2 tone màu sáng xanh dương – xám ghi là lựa chọn hoàn hảo nhờ vào sự độc đáo, lạ mắt, dễ dàng gây được sự chú ý cho người nhìn. 2 gam màu này khi đứng cạnh nhau sẽ đem tới cảm giác cực kỳ dễ chịu, mát mẻ.

Sơn Epoxy Tín Phát son-epoxy-he-lan-goc-dau-va-uu-nhuoc-diem-ban-nhat-dinh-phai-biet-2

Màu sơn cam đất – cà phê sữa 

Sự ấm áp từ 2 màu sơn cam đất, cà phê sữa vừa tôn lên vẻ hiện đại, trẻ trung cho ngôi nhà, vừa thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ cao của gia chủ. Đây là 2 tone màu trung tính không quá nóng, rất được ưa chuộng để sơn nhà bởi nó tạo cảm giác ngọt ngào, đầm ấm cho không gian sống.

Sơn Epoxy Tín Phát Những-yếu-tố-ảnh-hưởng-giá-sơn-Epoxy-Tín-Phát-khách-hàng-nhất-định-phải-biết-3

Màu vàng kem – nâu

Sự kết hợp sáng tạo giữa 2 màu sơn kem – nâu sẽ khiến cho công trình của bạn tràn đầy năng lượng. Sự kết hợp ăn ý này cũng là cách biến ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật và đầy sức hấp dẫn cho bất cứ ai khi ngắm nhìn.

Sơn Epoxy Tín Phát z4228137121888_79ca7d77d0549ff15f237a28a3601aa7

Màu xám – trắng ghi 

Màu sơn trắng ghi – xám ghi điểm tuyệt đối nhờ độ sạch sẽ, thuần khiết và trong sáng. Sự kết hợp tuy đơn giản mà tinh tế hứa hẹn sẽ đem đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho công trình của bạn.

Sơn Epoxy Tín Phát 10-don-vi-thi-cong-son-chong-tham-dat-tieu-chuan-khu-vuc-mien-bac

Hoàn thiện công trình thi công của Tín Phát

Trên đây là những gợi ý về cách pha màu sơn epoxy chống thấm cùng cách chọn màu sơn đẹp nhất. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về cách pha sơn màu cũng như lựa chọn được màu sơn đẹp nhất phù hợp với sở thích của bản thân. Quý khách có nhu cầu thi công sơn chống thấm màu có thể liên hệ với Tín Phát qua HOTLINE 0981.473.638.

Đánh giá !!!

Bài viết Gợi ý cách pha màu sơn epoxy lên màu chuẩn đẹp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Sơn Epoxy Tín Phát.



source https://sonsanepoxy.vn/goi-y-cach-pha-mau-son-epoxy-len-mau-chuan-dep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm sơn chống thấm hiệu quả cho tường trong nhà

Hướng dẫn sơn phủ Epoxy đơn giản, dễ làm tại nhà

Cách sử dụng keo AB dán đá hoa cương mang lại hiệu quả sử dụng cao